บันทึกปลายทาง View my profile

สงกรานต์-น้ำร้อน

posted on 29 Apr 2010 16:11 by phisanu in Journey

สวัสดีครับ

ห่างเหินไปนานเลย ไม่มีทริปไม่ขึ้น blog เอาละครั้งนี้ได้มาอัพเดทเอาไว้เป็นที่ระลึกอีกครั้ง เห็นหัวข้อแล้วอย่าตกใจอะไรนะครับ ไม่ได้มาเล่าเรื่องราวบ้านเมืองที่วุ่นวายใดๆ ให้ฟัง แต่ที่ตั้งชื่อเรื่องนี้ เอาไว้เตือนความจำว่าในช่วงเดือนแห่งการสนุกสนานของพวกเราทุกคน บ้านเมืองนั้นเกิดอะไรขึ้น ทำให้แผนการการท่องเที่ยวของหลายๆคนไม่ได้ดั่งใจที่ตั้งไว้

สำหรับพวกเราก็เที่ยวเหมือนเดิม แต่ก็เว้นการเดินทางไกลๆ เอาละแวกรอบเมืองหลวงนี่แหละ รถก็ไม่ติด คนก็ไม่เยอะจนเกินไป เที่ยวแบบสบายๆ ที่นี่เลยครับ แก่งกระจาน vs สวนผึ้ง

ผมเดินทางออกมาก่อนกับครอบครัวไปนอกพักที่หัวหิน (บ้านแม่:10 เม.ย.53) 2 คืน ระหว่างเดินทางถึงเพชรบุรี มีงานพระนครคีรีพอดี ไม่ต้องคิดอะไรมาก เลี้ยวควับ.... เข้าไปจอดเลย ถึงจะมืดแล้วก็ตาม ปกติผ่านแต่ช่วงกลางวันๆ เลยได้ซึมซับกับบรรยากาศเก็บภาพประทับใจไว้พอประมาณ

เมื่อถึงวันที่สมาชิกร่วมทริปนัดหมาย(12 เม.ย.53) ก็เดินทางไปยังจุดนัดพบที่ท่ายาง เพื่อเดินทางไปยังแก่งกระจาน ครั้งนี้เราได้พักกันที่ "วิมานน้ำรีสอร์ท" เป็นที่พักติดลำน้ำของเขื่อนแก่งกระจาน บรรยากาศสวยดี ที่พักก็โอเค ใช้ได้เลยครับ (ดูภาพเอานะ)

ความสนุกสนานของที่รีสอร์ท มีกิจกรรมให้ทำเยอะ เหมาะกับหน่วยงานพาพนักงานไปทำกิจกรรม มีทั้งขี่ม้า พายเรือ ฟุตบอล ขี่จักรยาน ดูดาว ล่องเรือยาง และมีฟรี WiFi ให้ถึงในห้องนอนเลย แจ่มมากสำหรับคนชอบเน็ท  แต่พวกเราไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรมากแค่เล่นน้ำ และไปดูดวงอาทิตย์ตกที่สันเขื่อน และหามื้อเย็นอร่อยๆ กินกัน ก็เท่านั้น โอเคแล้วละ

1 คืนผ่านไป (13 เม.ย.53)  รุ่งเช้าได้สัมผัสกับบรรยากาศอันสดชื่น และอิ่มกับมื้อเช้ากันเต็มที่ พร้อมเตรียมออกเดินทางต่อเนื่องจากพวกเราได้หาที่พักจากเน็ทเมื่อคืนนี้เองว่า เราจะไปสวนผึ้งกันต่อและได้ติดต่อที่พักเอาไว้ (เอาแบบสดๆ)เลย ระหว่างเดินทางไปสวนผึ้งก็มีจุดแวะให้ได้เที่ยวกันพอสมควร และที่พลาดไม่ได้ก็นี่เลย บ้านเทียนหอม มีบริการอาหาร ของทีระลึก ให้ได้ช๊อปกันนะ

หลังจากได้ตระเวนเที่ยวกันพอสมควร พวกเราก็เดินทางไปยัง "ไร่อุษาวดี รีสอร์ท" ที่ได้จองที่พักเอาไว้ ไปกันเลยดีกว่านะ........

ภายในรีสอร์ทก็มีกิจกรรมให้ได้สัมผัสกันแบบสนุกๆ เช่นก็เดินข้ามห้วยด้วยสะพานเชือก การโหนรอกข้ามน้ำ และมีสนามเทนนิสให้ได้เล่นกันด้วยนะ และที่สำคัญภายในรีสอร์ทมีน้ำตกผาเตยด้วยนะ แต่ต้องเดินออกกำลังกันสักหน่อยนะ ระหว่างทางยังมีสวนกุหลาบอุษาวดีให้ชมด้วย แต่ทั้งหมดนี้ในช่วงเวลาที่พวกเราไป อยู่ในช่วงกำลังปรับปรุง ฮิๆๆ

สุดท้ายพวกเราก็สนุกกับที่นี้ ถึงแม้ว่าจะไม่สมบูรณ์ของสถานที่สักเท่าไหร่ แต่สำหรับเราโอเคครับ มันยอดมาก.... หลังจากเช็คเอ้าท์ กันเรียบร้อย ก็พร้อมเดินทางกลับ ระหว่างทางเราได้เก็บเกี่ยวความสนุก ในการท่องเที่ยวเอาไว้อีก "อัมพวา" ก็คงต้อแเวะไปชมกันสักหน่อย

เรียบร้อยการเดินทางท่องเที่ยวในวันสงกรานต์-น้ำร้อน ถึงแม้ว่าบ้านเมืองจะดูวุ่นวาย แต่พวกเราอย่าไปวุ่นวายกับเหตุการณ์ให้มากนัก รับรู้เอาไว้ และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในทางที่ถูกต้องของบ้านเมือง และสุดท้ายอย่าลืม ไปเที่ยวกันนะครับบบบบ

ถ่ายรูปสวยอะพี่นุ ไปเที่ยวทั่วประเทศยัง ถ้ายังขอไปด้วยคนนะคะquestion

#4 By fon (202.183.153.84) on 2010-05-11 08:02

ขอบอกเล่าเก้าสิบเลยนะถ้าใครคิดจะไปเที่ยวไร่อุษา ราชบุรี ไม่มีแอร์นะคะจะบอกให้ แพงด้วย อาหารไมอร่อย มีกระเหรี่ยงทั้งรีสอท์เลย ขอบอก

#3 By เคยไปมาแล้ว (58.8.138.17) on 2010-05-01 14:58

ลงภาพนิดเดียวเอง ขี้เกียจหรือเปล่าคะแต่ละภาพก็โอนะ สวยงาม วิมานน้ำไม่บอกว่าเพชรไม่รู้นะนี้ นึกว่าสวิสเชอะอีก 555 เราได้ไปเที่ยวสวืสเชอร์ แต่ขอชมเชยนะคะที่เขียนบล็อคให้ดูขอบคุณขอบคุณณณณ

#2 By คนสวยที่สุดดดด (58.8.138.17) on 2010-05-01 14:54

ภาพสวยจัง

ไปเที่ยวแต่ห้างกับเพื่อน ไม่ค่อยได้ไปแบบนี้เท่าไร